Làm món Chè khoai mỡ

Nhãn:

Người Sài Gòn quen dùng khoai mỡ để nấu canh, người miền Trung thì dùng để nấu chè. Gọi là chè khoai tía vì màu tím của chè khá đẹp mắt. Món chè này có cách chế biến khá đơn giản, tương tự cách nấu đậu xanh nhuyễn. Tuy nhiên chè có vị bùi bùi của khoai và ăn khá lạ miệng.



Nguyên liệu:

- 500 gram khoai tía
- 500ml nước
- 250 gram đường trắng
- 1 ống vani

Các bước thực hiện:

1
Trước tiên gọt bỏ vỏ khoai, rửa sạch sau đó cắt nhỏ
Cho khoai và nước vào nồi, nấu đến khi khoai chín mềm thì tắt bếp. Cho hỗn hợp khoai lẫn nước vào máy xay sinh tố, xay mịn, (hoặc bạn có thể xay bằng tay)

2
Cho khoai đã được xay mịn vào lại nồi, thêm đường, vừa nấu vừa quậy đều tay tránh bị cháy. Đến khi chè sôi lại thì tắt bếp, cho vani vào.
Múc chè ra ly hoặc chén, ăn lạnh với đá.

Mách nhỏ:
Khi gọt khoai tránh gọt quá dày vì màu tím nằm chủ yếu ở phần vỏ, nếu bạn bỏ đi phần vỏ nhiều quá thì chè nấu ra sẽ không được đẹp mắt.
Có thể ăn với nước cốt dừa nếu thích.

Qúy khách đang ghé thăm blog "lau bang chuyen, lau nuong, lau nuong Nhat Ban" Của Chipa-Chipa . Chipa Chipa là hệ thống nhà hàng lẩu băng chuyền, lẩu nướng ngon nhất Hà Nội. Chúc các bạn luôn vui vẻ.

Comments (0)

Đăng nhận xét

Chứng nhận Chipa-Chipa là hệ thống nhà hàng Lẩu nướng và Lẩu băng chuyền ngon nhất Hà Nội! www.chipachipa.vn (www.chipachipa.com.vn)