Làm món Gà xào kiểu Thái

Nhãn:

Cay cay, mùi nồng của ớt và hành, cộng với tiêu làm bạn ngất ngây hương vị món Thái truyền thống cho bữa ăn gia đình thêm phong phú và khẩu vị, đó là món Gà xào kiểu Thái.


30 phút để hoàn thành món này, đơn giản nên các bạn có thể chuẩn bị khi đi làm về, nhất là ăn nóng món này càng ngon hơn. Làm được bữa ăn như thế, các bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu như sau:

Thành phẩu 4 người ăn:
- 500g thịt gà không xương
- 1 quả ớt sừng
- 5 trái ớt cay
- 1 củ hành tây nặng 100g
- 1 muỗng cà phê tiêu
- 3 tép tỏi băm nhuyễn
- Gia vị nếm gồm có: Muối, đường, bột ngọt, ít nước mắn

Cách chế biến:

Bước 1:

Thịt gà các bạn rửa sạch, loại bỏ da và mỡ. Sau đó để ráo, cắt khúc thái thành hạt lựu rồi băm thịt gà cho nhừ (Không nên băm nhuyễn quá sẽ mất ngon). Sau đó các bạn nêm ít muối, tiêu, bột ngọt và ít đường. Ớt cay, tùy theo khẩu vị cay nhiều hay cay ít, các bạn cho 3 đến 5 trái ớt cay băm thật nhuyễn, sau đó trộn cùng với thịt gà băm, như thế bạn sẽ được hỗn hợp gà băm trộn ớt.







Bước 2:

Hành tây bạn thái khúc vừa ăn. Ớt sừng, bạn cắt đôi bỏ cùi và hạt bên trong, tiếp đến bạn thái sợi đừng quá nhỏ không quá to, ừa ăn cỡ tầm bằng nữa đầu đũa là được. Bạn để đó sử dụng khi gà gần chín.



Bước 3: Nấu ăn

Cho chảo dầu thật nóng, cho tỏi băm nhuyễn vào phi thật vàng và thơm. Sau đó bạn cho gà vào, nhớ khi cho gà vào hãy dùng thìa đảo gà thật đều, để tránh gà đông vón cục lại, dùng đến thìa tán nhuyễn gà trên bếp, lúc này vặn lửa nhỏ lại. Khi bạn tán gà nhuyễn ra hết, bạn cho chút ít nước mắm vào gà, ớt sừng. Tất cả bạn xào thật đều khi gà săn lại, lúc này gà chín rồi cho hành tây vào xào đều để hành chín. Nêm nếm lại cho vừa ăn theo khẩu vị nhà bạn.





Đơn giản, sau 3 bước bạn đã có món Gà xào kiểu Thái hấp dẫn, thơm nức cho gia đình. Món này có đặc trưng là cay cay, mùi hương nồng vị hành, tiêu và ớt sẽ àm tăng thêm vị giác kích thích ăn ngon miệng hơn. Chúc các bạn thành công nhé!!!





Qúy khách đang ghé thăm blog "lau bang chuyen, lau nuong, lau nuong Nhat Ban" Của Chipa-Chipa . Chipa Chipa là hệ thống nhà hàng lẩu băng chuyền, lẩu nướng ngon nhất Hà Nội. Chúc các bạn luôn vui vẻ.

Comments (0)

Đăng nhận xét

Chứng nhận Chipa-Chipa là hệ thống nhà hàng Lẩu nướng và Lẩu băng chuyền ngon nhất Hà Nội! www.chipachipa.vn (www.chipachipa.com.vn)