John Carter: Siêu anh hùng và 100 năm chờ lên màn bạc

Nhãn:

100 năm trước, Burroughs cho ra đời nhân vật siêu anh hùng trong truyện viễn tưởng John Carter. Và 100 năm sau, nhân vật siêu anh hùng ấy mới được lên màn bạc để trở thành 1 bom tấn.

Năm 2012 đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày ra đời của nhân vật John Carter, người anh hùng trong bộ truyện của nhà văn Burroughs – người đã đi cùng biết bao thế hệ bạn đọc trong những chuyến du hành của anh trên sao Hỏa.

Poster phim.

Được coi là một trong những người hùng không gian đầu tiên, John Carter lần đầu ra mắt độc giả trong câu truyện của tác giả Edgar Rice Burroughs với tựa đề “Dưới ánh trăng của sao Hỏa”, được xuất bản theo từng hồi trên tạp chí All-Story trước khi được tổng hợp lại và phát hành dưới tên “Một nàng công chúa của sao Hỏa” vào năm 1917. Sau đó, Burroughs tiếp tục viết thêm 10 phần tiếp theo của câu truyện về hành tinh “Barsoom” này (Barsoom là tên của sao Hỏa theo cách gọi của Burroughs). Kể từ lần đầu xuất bản, rất nhiều nghệ sĩ, nhà văn hàng đầu của thế giới đã coi đây là một trong những nguồn cảm hứng và động lực sáng tạo cho họ.
Sinh ra ở Virginia, cựu chiến binh từ cuộc nội chiến, John Carter là một người rất chính trực và quả cảm. Tuy nhiên, cuộc chiến đã làm anh chán nản và tuyệt vọng. Tình cờ bị di chuyển tới hành tinh Barsoom, anh nhanh chóng khám phá ra sức mạnh và khả năng phi thân của mình nay đã được nhân lên bội phần. Carter cần sử dụng sức mạnh mới này để có thể sống sót trong cuộc chiến kéo dài hàng thế kỷ giữa các cư dân bản xứ và cứu thế giới đang tới hồi diệt vong.
Siêu anh hùng và cuộc chiến đấu không chỉ để sinh tồn.
Trường quay của bộ phim đặt ở vùng nam của bang Utah, nước Mỹ. Đây là vùng có địa hình đặc biệt, đẹp hoang dã và kì lạ. Đất phù sa bị bào mòn bởi nước của hồ Bonneville cổ đại cách đây 25,000 năm, những vách đá màu cát nhô lên và những tảng đá hình vòng cung vĩ đại cùng tồn tại dưới một bầu trời rộng lớn bao la. Những loại cây chỉ có ở sa mạc như cây ngọc giá và cây thùa điểm xuyết thêm cho phong cảnh hùng vĩ nơi đây. Bên cạnh vẻ đẹp và sự độc đáo của thiên nhiên, còn có những nét tinh tế và vô hình khác ở vùng đất sa mạc này: mùi hương nhè nhẹ của đất muối, mùi đặc trưng của đất nhiễm mặn, vị ngọt của phấn hoa trong những cơn gió và mùi hăng của cây ngải đắng.
Utah và vẻ đẹp hoang sơ.
Vào vai John Carter là diễn viên điển trai Taylor Kitsch. Khởi nghiệp vào năm 2002 khi anh chuyển tới sống tại New York để theo học một trong những giảng viên diễn xuất nổi tiếng của Hollywood Sheila Grey. Anh có được vai chính đầu tiên ngay sau đó và liên tục hoạt động trong cả lĩnh vực điện ảnh và truyền hình. Anh được biết đến nhiều nhất qua bộ phim truyền hình ăn khách của kênh NBC, “Friday Night Lights”. Anh cũng từng tham gia bộ phim “Gospel Hill” của đạo diễn Giancarlo Esposito cùng với Julia Stiles, Danny Glover, Angela Bassett và Samuel L. Jackson. Bộ phim nói về vị cảnh sát trưởng về hưu có tín ngưỡng mù quáng ở một thí trấn ở phía Nam nước Mỹ. Các bộ phim mà Kirsch từng tham gia có thể kể đến như: “The Bang Bang Club”, “The Covenant”, “Snakes on a Plane”, “John Tucker Must Die”, “X-Men Origins: Wolverine”.
Taylor Kitsch vào vai John Carter.
Nàng Dejah Thoris sẽ do Lynn Collins diễn xuất. Vai diễn gần đây nhất của Lynn Collins là vai Kayla Silverfox trong bộ phim bom tấn của hãng 20th Century Fox “X-Men Origins: Wolverine” cùng với các ngôi sao Hugh Jackman, Ryan Reynolds, Liev Schreiber và Dominic Monaghan. Cô cũng tham gia bộ phim truyền hình nổi tiếng của HBO “True blood”. Trên màn ảnh rộng, Lynn Collins có một bộ sưu tập các vai diễn vô cùng phong phú đa dạng trong các bộ phim “Uncertainty”, “The Merchant of Venice”, “Towelhead”, “The Number Nine”, “Numb” và “Bug”. Gần đây nhất, cô đã hoàn thành vai diễn của mình trong bộ phim “Waska”, diễn xuất cùng nam diễn viên Jeremy Piven.
Dejah Thoris do Lynn Collins diễn.
Samantha Morton, nữ diễn viên xinh đẹp người Anh từng giành rất nhiều giải thưởng vào vai Sola. Morton không chỉ được biết đến với vai trò diễn viên mà cô còn được biết đến với vai trò là đạo diễn trong bộ phim The Unlvoed năm 2009, bộ phim nói về hệ thống hỗ trợ trẻ em mồ côi và trẻ em trong tình trạng nguy kịch của chính phủ Anh, thông qua con mắt nhìn của một cô bé 11 tuổi. Bộ phim đã dành đuợc danh hiệu Phim tâm lý hay nhất ở thể loại truyền hình của giải BAFTA Awards.
Samantha Morton vào vai Sola.

Bộ phim được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 9 tháng 3 tới.

Hanhkhachcuoicung

Tổng Hợp Bởi TapChiDep.vn

Bạn đang ghé thăm blog "lau bang chuyen" Của Chipa Chipa(www.chipachipa.com.vn ) . Chúc các bạn luôn vui vẻ

Comments (0)

Đăng nhận xét

Chứng nhận Chipa-Chipa là hệ thống nhà hàng Lẩu nướng và Lẩu băng chuyền ngon nhất Hà Nội! www.chipachipa.vn (www.chipachipa.com.vn)